Rúng động y tá tự ý rút ống thở khiến bé sinh non tử vong

(ĐSPL) – Nước Anh gần đây rúng động bởi vụ việc một bé trai sinh non tử vong vì y tá tự ý rút máy thở.
Bé Rohan Rhodes sinh non 14 tuần tại Bệnh viện Singleton ở Swansea, xứ Wales (Anh) hồi tháng 8/2012. Mặc dù sinh non nhưng bé Rhodes đã được chăm sóc đặc biệt và vượt qua được những tuần nguy kịch.
Rúng động y tá tự ý rút ống thở khiến bé sinh non tử vong - Ảnh 1
Bé Rohan Rhodes sinh non 14 tuần đã tử vong sau khi y tá tự ý rút ống thở khiến bé bị hoại tử, dẫn đến tử vong.

Mặc dù vậy, một bên ống tim của bé vẫn hở kể từ khi sinh. Các bác sĩ cho hay bé cần được đưa đến bệnh viện Nhi Bristol để các chuyên gia ở đây tiến hành phẫu thuật cho bé.
Năm tuần sau khi sinh, bé Rhodes được chuyển đến Bệnh viện St. Michael - một địa chỉ uy tín như Bệnh viện Nhi Bristol. Bé Rhode sinh non 14 tuần nên vẫn phải sử dụng máy thở.
Tuy nhiên, em bé này đã chết trước khi được phẫu thuật tim do một y tá đã tự ý rút máy thở khiến bé bị hoại tử ruột, dẫn đến tử vong.
Việc y tá tự ý rút máy thở đã được gia đình của bé Rhodes phát hiện và báo cáo lại với quan chức bệnh viện. Tuy nhiên, y tá này vẫn làm việc tại Bệnh viện St. Michael và không hề bị kỷ luật. Bệnh viện này còn bưng bít vụ việc cho đến nay.
Cho đến hôm qua (ngày 24/2), cơ quan chức năng đã mở một phiên điều trần để điều tra cái chết của bé Rhodes.
Rúng động y tá tự ý rút ống thở khiến bé sinh non tử vong - Ảnh 2
Mẹ của bé Rhodes – bà Bronwyn Rhodes vô cùng đau đớn sau cái chết thương tâm của con trai.
Mẹ của bé Rhodes – bà Bronwyn Rhodes cho biết: “Con trai của chúng tôi đã nỗ lực hết sức. Các bác sĩ nói rằng thằng bé sinh non nên cần máy thở cho đến khi được phẫu thuật ống tim”.
Bà Bronwyn Rhodes nghẹn ngào nói: “Y tá chỉ được phép rút máy thở của bệnh nhân khi có y lệnh của bác sĩ, trong khi chúng tôi được biết là bác sĩ không hề đưa ra quyết định nào. Chúng tôi muốn có câu trả lời đích xác cho những gì đã xảy ra với con trai mình, tại sao thằng bé lại chết”.
Cái chết của bé trai Rhodes đã khiến nhiều người mất niềm tin với các bệnh viện nhi ở Bristol.
Trước vụ việc đáng tiếc, quan chức ở Bristol biết: "Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Rhodes. Các nhân viên điều tra sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và chúng tôi cam kết sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cho gia đình”.
Minh Khôi (Theo Mirror, DM)